Quy trình, các công đoạn sản xuất thép hình.

Hiện nay thép hình được ứng dụng cũng như sử dụng rất rộng rãi trong rất nhiều ngành trong cuộc sống.
Có nhiều người thắc mắc rằng quy trình sản xuất ra thép hình như thế nào? có khác với quy trình sản xuất các loại thép khác không. Bài viết này sẽ giúp quí vị hiểu rõ hơn về quy trình cũng như các công đoạn sản xuất ra thép hình.
Quy trình sản xuất thép hình bao gồm 3 bước:

1. Nung chảy quặng và tạp chất

Đầu tiên sẽ đem sắt thô đi loại bỏ những nguyên liệu hoặc phế liệu: Quặng viên, quặng sắt, quặng thiêu kết, và các chất phụ gia như: đá vôi , than cốc,… tất cả sẽ được đưa vào lò nung với nhiệt độ cao. Quá trình này còn được gọi là quá trình luyện, tạo thành dòng chảy và chuyển đến lò oxy.


2. Nóng chảy và thêm kim loại để tạo ra phôi thép.
Phương pháp nóng chảy và thêm kim loại để tạo phôi thép là một trong những phương pháp hiện đại nhất hiện nau. Khi thực hiện phương pháp này cần được kết hợp với một lò oxy. Oxy tinh khiết tiếp xúc với sắt tan chảy và làm giảm mức độ của các tạp chất, đặc biệt sử dụng hóa chất để làm sạch lưu huỳnh và phốt pho. Ở giai đoạn này các kim loại khác sẽ được thêm vào để tạo ra các loại thép.
3. Phôi thép và thành phẩm
Phôi thép tạo ra sẽ khác nhau  phụ thuộc vào những kim loại mà bỏ vào lò đúc và được pha ra. Thông thường thì sẽ có 3 loại phôi:
– Phôi phiến: đây là loại phôi thanh, thường được dùng để cán ra thép cuộn cán nóng, thép tấm cán nóng, thép cuộn cán nguội hoặc thép hình.
– Phôi thanh: là loại phôi thanh có tiết diện 100×100, 125×125, 150×150. Kích thước thường là dài 6-9-12 m. Thường dùng để cán kéo thép cuộn xây dựng, thép thành vằn.
– Phôi Bloom là loại phôi có thể sử dụng thay thế cho phôi thanh và phôi phiến.

Sau khi, phôi được đúc xong sẽ ở hai trạng thái khác nhau: Trạng thái nóng và trạng thái làm nguội.
– Trạng thái nóng: trạng thái này sẽ duy trì phôi thép ở một nhiệt độ cao sau đó chuyển tiếp tại chỗ đến quá trình cán tạo hình ra sản phẩm.
– Trạng thái nguội: trạng thái này phôi sẽ nguội và được chuyển tới các nhà máy khác và sau đó sẽ được làm nóng lại rồi mới chuyển tiếp đến quá trình cán tạo hình ra sản phẩm.

Mua thép hộp mạ kẽm, xà gồ thép mạ kẽm, thép xây dựng ở đâu giá rẻ mà uy tín?
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty Huy Hoàng của chúng tôi. Huy Hoàng là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép hộp đen, thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá sắt hộp mạ kẽm 20x40 luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng
Công Ty Hoàng Huy chuyên Cung cấp SẮT HỘP MẠ KẼM 20X40Thép hộp mạ kẽm 25X50, 30X30, 40X40, 50X50, 30X60, 40X80, 50X100, 60X120...


Ngoài ra,Nếu bạn cần làm mái xếp tại Hà Nội, sửa chữa bảo hành,...  với giá cực kì phải chăng thì hãy liên hệ ngay với cơ khí Hoàng Huy để được nhận những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé! Chúng tôi đảm bảo các loại mặt hàng đều có giấy tờ kiểm định, với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Cơ Khí Huy Hoàng nơi trao chọn niềm tin của bạn!
CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY
Số 36 – Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ – Phường Thụy Phương – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn
Website: www.cokhihoanghuy.com
Gọi: 097 852 8438 (Mr: Huy)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về ống thép làm giàn giáo. Ưu điểm của ống thép giàn giáo

Xà gồ thép mạ kẽm là gì? ưu điểm ra sao.

Các đặc điểm và ứng dụng của thép hình chữ U. Mua sắt hộp mạ kẽm ở đâu uy tín?