Tìm hiểu về thép ống. Ứng dụng của thép ống trong các lĩnh vực đời sống.

Thép ống hiện tại được biết đến là nguyên liệu sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng dân dụng, đồ gia dụng, đồ nội thất…và ống thép còn được sử dụng nhiều trong làm đường ống cấp thoát nước....
Trong bài này, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về thép ống cũng như ứng dụng của thép ống trong đời sống nhé.



1. Chế tạo thép ống.
Ống thép được chế tạo từ các loại thép hợp kim, thép hợp kim được hiểu là loại thép chứa nhiều các thành phần nguyên tố khác nhau như Cr, Ni, Mn, Si, W, Cu…Đây là vật liệu có giá thành cao hơn so với thép các bon thông thường, tuy nhiên nhờ những thành phần và các nguyên tố cấu thành trong sản phẩm vì thế thép có khả năng chống ăn mòn tốt và không chịu quá nhiều sự tác động của nhiệt.

Thép ống có rất nhiều loại bao gồm 4 loại thép ống như sau:
- Thép ống hàn mạ kẽm: Loại ống thép này thường có đường kính là 21 đến 114mm, ứng dụng phổ biến nhất là để làm đường ống dẫn nước và làm hệ thống dẫn nước nhỏ và lớn.
- Thép ống tròn hàn đen: Với đường kính là từ 12.7 đến 127mm, ứng dụng phổ biến nhất của ống thép tròn hàn đen là sử dụng trong cơ khí, hàn kết cấu chuẩn.
- Thép ống hàn đen cỡ đại: Là loại ống thép có đường kính là 141, 168, 219mm và dùng để dẫn nước, dẫn dầu mỏ....
- Thép ống vuông, thép ống chữ nhật: Loại thép này thường được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng, làm giàn giáo, khung mái nhà, và để xây dựng kết cấu nhà tiền chế.


2. Nhứng ứng dụng của thép ống.
Ống thép thường được sử dụng nhiều trong hệ thống cấp thoát nước, lắp đặt các hệ thống ống dẫn nước áp lực cao, mạng lưới cấp nước bên ngoài. Đối với những công trình yêu cầu khả năng chịu trọng tải lớn và uốn cong thì thép ống mạ kẽm là thích hợp nhất.
Ngoài ứng dụng trong các công trình lớn thì ống thép mạ kẽm còn được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở, và một số những công trình dân dụng nhỏ khác.
Ống thép đen thường có độ dày lớn nên thường có khả năng chịu lực cao, ít bị dãn nở khi có tác động của nhiệt độ. Bởi vậy ống thép đen thường được sử dụng cho hệ thống cấp nước nóng.
Những ứng dụng trong các ngành khác:
- Sử dụng làm xà gồ, khung cửa.
- Sử dụng trong trang trí, thiết kế không gian
- Chế tạo cột đèn, cột điện chiếu sáng.
- Làm vật liệu trụ, chống đỡ.


Mua thép hộp mạ kẽm, xà gồ thép mạ kẽm, thép xây dựng ở đâu giá rẻ mà uy tín?
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty Huy Hoàng của chúng tôi. Huy Hoàng là nhà phân phối chính thức các sản phẩm thép hộp đen, thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Giá sắt hộp mạ kẽm 20x40 luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng
Công Ty Hoàng Huy chuyên Cung cấp SẮT HỘP MẠ KẼM 20X40Thép hộp mạ kẽm 25X50, 30X30, 40X40, 50X50, 30X60, 40X80, 50X100, 60X120...


Ngoài ra,Nếu bạn cần làm mái xếp tại Hà Nội, sửa chữa bảo hành,...  với giá cực kì phải chăng thì hãy liên hệ ngay với cơ khí Hoàng Huy để được nhận những dịch vụ tốt nhất từ chúng tôi nhé! Chúng tôi đảm bảo các loại mặt hàng đều có giấy tờ kiểm định, với đội ngũ kỹ thuật lành nghề cùng với máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Cơ Khí Huy Hoàng nơi trao chọn niềm tin của bạn!


CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY

Số 36 – Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ – Phường Thụy Phương – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
Mail: cokhihoanghuy@yahoo.com.vn
Website: www.cokhihoanghuy.com
Gọi: 097 852 8438 (Mr: Huy)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về ống thép làm giàn giáo. Ưu điểm của ống thép giàn giáo

Xà gồ thép mạ kẽm là gì? ưu điểm ra sao.

Các đặc điểm và ứng dụng của thép hình chữ U. Mua sắt hộp mạ kẽm ở đâu uy tín?